ฟอร์ซเวย์ >> รอบรู้เรื่่องรถ
สุขภาพรถ สำคัญไม่น้อยไปกว่าสุขภาพของคุณ

ทำไม? ต้องทำความสะอาดภายในเครื่องยนต์
เพราะในการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องแต่ละครั้ง จะมีน้ำมันเครื่องที่สกปรกและหมดอายุตกค้าง อยู่ตามชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ประมาณ ¼ ลิตร หากเติมน้ำมันเครื่องใหม่ลงไปโดยไม่ได้ล้าง ทำความสะอาดภายในเครื่องยนต์เสียก่อน น้ำมันเครื่องใหม่จะไปผสมกับสิ่งสกปรกและตะกอน ทำให้ประสิทธิภาพลดลง 20 – 30 % ดังนั้นเมื่อมีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ควรมีการล้าง ทำความสะอาดภายในเครื่องยนต์และเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่องด้วยทุกครั้ง
ก๊าซ NGV (Natural Gas for Vehicles)
ถ้านำมาใช้งานทั่วไป ต้องนำมาอัดตัวก่อนมาบรรจุใช้งาน เราเรียกว่า CNG (COMPRESSED NATURAL GAS) หรือ ก๊าซธรรมชาติอัด หลังจากนั้น ก็ลดอุณหภูมิให้เย็นตัวลงอยู่ ประมาณ – 160 ํC ก๊าซนี้ก็จะกลายเป็นของเหลว เพื่อนำมาบรรจุใส่ถังและก็จะเรียกว่า LNG (LIQUEFIED NATURAL GAS) พอสิ้นสุดการขนส่งก็ต้องทำให้ตัวมันเปลี่ยนสถานะกลับมาเป็นก๊าซอย่างเดิม
ก๊าซหุงต้ม LPG (Liquefied Petroleum Gas)
คุณสมบัติทั่วไปของ LPG - เป็นสารประกอบไฮโดรคาร์บอน ประกอบด้วยก๊าซโพรเทนและบิวเทน เป็นหลัก - ไม่มีกลิ่น ไม่มีสี ปราศจากพิษ (แต่โดยทั่วไปจะเติมสารเคมีเพื่อความปลอดภัย) - มีน้ำหนัก ที่หนักกว่าอากาศ
น้ำในระบบเชื้อเพลิงมาจากไหน ?
เริ่มต้นที่ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงทั่วๆ ไปคือ ถังเก็บน้ำมันส่วนใหญ่จะฝังไว้ใต้ดิน อุปกรณ์หลักจะทำด้วยเหล็ก และ พลาสติกไฟเบอร์ เมื่อเกิดความร้อนสะสมที่ชั้นใต้ดิน คือ อุณหภูมิที่มีการเปลี่ยนแปลงจะเกิด การควบแน่น ขึ้นทำให้เกิด ไอน้ำ ในถังเก็บกักน้ำมันเชื้อเพลิงได้
ไบโอดีเซล คืออะไร ?
ไบโอดีเซล หรือดีโซฮอล์ คือ การนำเอาน้ำมันจาก พืช หรือไขมันของสัตว์ และแม้กระทั่งน้ำมันที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว นำมาผ่านการสังเคราะห์ สกัดให้บริสุทธิ์ให้อยู่ในรูปของ เมทานอล เพื่อก่อให้เกิดสารเอสเตอร์ แล้วจึงนำมาผสมกับ น้ำมันดีเซล จึงได้เชื้อเพลิงแบบ ไบโอดีเซล หรือดีโซฮอล์ ขึ้นมาทดแทน
 
 
หน้าที่ 1 | 2

 

หน้าแรก บริษัท ข่าวประชาสัมพันธ์ รอบรู้เรื่องรถ ผลิตภัณฑ์ ตัวแทนจำหน่าย ติดต่อเรา รับสมัครงาน
บริษัท ฟอร์ซเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด
69/37 หมู่ 1 บ้านใหม่ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 โทร. 02-961-3727 แฟกซ์ 02-961-3716
Copyright © 2009 Forceway (Thailand) Co.,Ltd. All Rights Reserved.
ISO 9001 : 2000